Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

Sữa biến đổi gen (GMO) nổi lo của các bà mẹ cho bé sơ sinh

Sữa biến đổi gen là gì và nó gây hại như thế nào. Câu hỏi được các bà mẹ quan tâm và rất cần sự trả lời từ các chuyên gia cũng như những người đã từng tìm hiểu về loại sữa này. Hãy cùng tôi giảiđáp những thắc mắc trên và cho các bà mẹ yên tâm hơn khi dùng sữa cho các trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh.

Chất biến đổi gen (GOM), từ viết tắt của cụm từ Genetically Modified Organisms, có nghĩa là những sinh vật bị biến đổi gen.

Thực phẩm GMO có mặt trên thị trường gần 20 năm, kể từ năm 1996. Trong những năm này, hầu hết nhiều người trong chúng ta đã ăn GMO trong nhiều thực phẩm từ hạt đầu nành, thịt bò, các sản phẩm làm từ sữa, ngô, củ cải đường, đường, bông và hạt cải dầu, loại hạt dùng làm ra dầu canola.

Sữa biến đổi gen là gì?

Quá trình biến đổi gen đòi hỏi phải cấy 1 loại gen từ vi khuẩn hay vi rút (hay 1 loại gen giúp cây trồng có thể tồn tại trong việc dùng thuốc trừ sâu có độc tố cao) vào cơ thể mà bình thường không thể nhìn thấy được. Mục đích là để biến đổi mã di truyền trong thực vật và động vật làm cho chúng có khả năng sản xuất cao và khả năng chống lại sâu bọ hay kỹ thuật canh tác cũng như loại bỏ các hóa chất mà bình thường làm chúng chết.

Sữa biến đổi gen cũng được hiểu nôn na như thể muốn tăng năng suất và sản lượng cũng như chất lượng cho sản phẩm người ta sử dụng công nghệ để phát triển nó nhưng lợi bất cập hại khiến cho sản phẩm không tương thích với người dùng dẫn tới những ảnh hưởng xấu.

Và ngày nay để ngăn và loại trừ sữa biến đổi gen người dùng đang nghiên hẵn sang những công ty sản xuất sữa sạch không chứa GMO có thể kể tên một trong những công ty hàng đầu về sữa non GMO sữa Similac của Abbott.

Sữa nào không biến đổi gen:


Công ty sữa bột trẻ em hàng đầu đã nghiên cứu và cho ra loại sữa không sử dụng nguyên liệu từ sinh vật biến đổi gen ( GMO) trong sản phẩm của họ. GMO có thể gây ra các bệnh tự kỷ, rối loạn tăng động giảm chú ý và chân tay kém phát triển.

Sinh vật biến đổi gen (GMOs) ngày càng được chứng minh có hại nhiều hơn lợi. GMOs có thể gây ra các bệnh tự kỉ, rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) và chân tay kém phát triển. Bởi vậy mà các bậc cha mẹ luôn muốn tránh cho trẻ em sử dụng thực phẩm làm từ GMOs. Theo hai tổ chức Earth We Are One và Natural Society, GMOs nên bị hạn chế hoặc cấm hoàn toàn trong các sản phẩm cho trẻ em.

Mách nhỏ các mẹ nè: dòng sữa Similac của Mỹ dành cho trẻ sơ sinh không có sử dụng (GMO) chất biến đổi gen có nhiều nhẫn hiệu khác nhau giúp các mẹ có thêm nhiều sự lựa chọn nhé!


Hiện nay, Công ty sữa bột trẻ em hàng đầu không còn sử dụng (GMO) chất biến đổi gen. Sản phẩm Similac được sản xuất bởi Abbott Laboratories, một trong mười công ty dược liệu hàng đầu thế giới. .Chỉ cần quan sát danh sách các thành phần của một sản phẩm Similac cơ bản cũng khiến các bậc cha mẹ phải yên tâm, vì hãng này cũng tạo ra sản phẩm sữa không có chất biến đổi gen.


Làm sao để tránh được thực phẩm biến đổi ngen:


Ăn các sản phẩm hữu cơ, thịt bò nuôi bằng cỏ, gia cầm nuôi thả và ăn cá đánh bắt tự nhiên bất cứ khi nào có thể.

Đúng vậy, thực phẩm hữu cơ lớn lên không có hóa chất và hooc-mon tăng trưởng nên mất nhiều chi phí chút. Nhưng bạn có thể hoặc là trả thêm vài xu cho sản phẩm hữu cơ hoặc là trả nhiều tiền cho bác sỹ, trả tiền thuốc và nằm viện. Đối với tôi, tôi thích trả nhiều hơn chút cho an tâm cho đồ ăn không có GMO.

Tranh luận về GMO sẽ tiếp tục trong những năm tới. Trong khi chờ đợi, tôi hi vọng chúng ta phát triển các tiêu chuẩn dán nhãn mang tính quốc gia để có thể dễ dàng xác định đâu là thực phẩm bị biến đổi và đâu là thực phẩm chưa bị biến đối. như vậy ít nhất chúng ta có thể có nhiều thông tin lựa chọn.

NGuồn: Domy.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét