Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Sữa HMO lả 'người hùng' hỗ trợ hệ miễn dịch của trẻ

HMO là dưỡng chất với trong sữa mẹ, giúp nâng cao hoạt động của các chất với lợi, giảm nguy cơ nhiễm trùng tuyến đường tiêu hóa. Chính cho nên, HMO được coi là "người hùng thầm lặng” của trẻ. Vậy sự ra đời của sữa HMO có giải quyết được vấn đề tiêu hóa của bé?

Xem thêm: Tác dụng chính có trong sữa HMO

Ngày 4/6 mới đây, Abbott đã cho ra mắt sữa công thức hiện đại nhất dành cho trẻ lọt lòng - Similac Eye-Q Plus sở hữu HMO ở Việt Nam, đánh dấu 1 bước khiêu vũ vọt chưa từng mang trong công nghệ dinh dưỡng nhi.

Đây là thành tựu của các nghiên cứu đột phá trong hơn 15 năm, giúp đưa vào sữa công thức dưỡng chất HMO – nuôi dưỡng các lợi khuẩn cần thiết trong trục đường ruột của trẻ giúp xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh, thu hẹp khoảng cách thức giữa hệ miễn dịch của trẻ uống sữa công thức có trẻ được bú sữa mẹ.

Sữa mẹ được xem là tiêu chuẩn vàng để giúp trẻ nhỏ với hệ miễn nhiễm khỏe mạnh; và trẻ bú sữa mẹ thường sở hữu sức đề kháng tốt hơn so với trẻ uống sữa công thức. Đặc tính này một phần nhờ vào tính năng đặc trưng nuôi dưỡng hệ miễn nhiễm của HMO. HMO là đại dưỡng chất nhiều thứ ba trong sữa mẹ chỉ sau chất béo và carbohydrate (lactose). Nghiên cứu cho thấy dưỡng chất đặc trưng này đóng vai trò nền tảng đối mang hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của trẻ.

Nhờ quá trình sắp hai thập kỷ tiên phong nghiên cứu, có hơn 20 dự án nghiên cứu tiền lâm sàng và lâm sàng, các nhà khoa học tại Abbott đã tạo ra được công thức sữa tiên tiến nhất bổ sung dưỡng chất HMO nhằm đảm bảo rằng toàn bộ trẻ nhỏ đều sở hữu được nguồn dinh dưỡng cấp thiết để tăng trưởng khỏe mạnh.

Việc phát hiện và bổ sung dưỡng chất này vào sữa công thức cho trẻ nhỏ đã trở nên một trong những bước tiến công nghệ vĩ đại nhất trong 10 năm trở lại đây trong dinh dưỡng cho trẻ lọt lòng, sở hữu phổ quát ích lợi tiềm năng về nâng cao cường miễn dịch cho trẻ.
Thêm chú ttấn sĩ Barbara Marriage, Trưởng lực lượng nghiên cứu khoa học dinh dưỡng nhi khoa toàn cầu Abbott Nutrition, biểu thị dự án nghiên cứu công nghệ về HMO, thành quả công nghệ mới nhất của ngành nghề dinh dưỡng nhi thế giới
hích
tiến sĩ Barbara Marriage, Trưởng hàng ngũ nghiên cứu công nghệ dinh dưỡng nhi khoa thế giới tại Abbott, nhận xét: “Sự bổ sung dưỡng chất HMO vào sữa công thức làm những bậc phụ huynh mang thể an tâm rằng con mình vẫn đang nhận được những chất dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh, nói cả khi trẻ không được bú sữa mẹ”.

Ông Douglas Kuo, tổng giám đốc Abbott Việt Nam, chia sẻ: “Abbott hiểu rằng, làm cho mẹ là một trong những điều thiêng liêng, đẹp đẽ nhất trên thế giới này. Chúng tôi mong rằng ngày càng sở hữu phổ thông trẻ thơ thừa hưởng những lợi ích từ dưỡng chất HMO để sở hữu một sự khởi đầu khỏe mạnh, ngừng thi côngĐây là lý do tại sao chúng tôi muốn tạo ra HMO tương tự như dưỡng chất này trong sữa mẹ.

Điều này ko sở hữu nghĩa là trẻ sẽ ko mắc các chứng bệnh thường ngày lúc còn nhỏ nữa, mà kết quả trong khoảng các nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, dưỡng chất này giúp những ông bố bà mẹ lặng tâm rằng con của mình đủ khỏe mạnh để tranh đấu có các chứng bệnh ấy”.
Ông Douglas Kuo, tổng giám đốc Abbott Việt Nam tại buổi họp báo ra mắt sản phẩm sữa Similac với chứa HMO tại Việt Nam
Nghiên cứu của các nhà công nghệ tại Abbott được đăng trên báo chí Dinh dưỡng – báo chí đầu ngành trong ngành khoa học dinh dưỡng trên toàn cầu - đã nghiên cứu hơn 200 trẻ để so sánh sự khác biệt giữa hàng ngũ được nuôi bằng sữa mẹ và nhóm được nuôi bằng sữa công thức với đựng HMO. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy việc khai thác ích lợi của dưỡng chất HMO trong sữa công thức giúp thu hẹp khoảng phương pháp về hệ miễn nhiễm giữa hai lực lượng trẻ.

Ông Douglas Kuo cũng đề cập thêm: “Việc bổ sung chất dưỡng chất quan trọng này vào sữa công thức là 1 trong các bước tiến kỹ thuật vĩ đại nhất về dinh dưỡng nhi khoa trong thập kỉ vừa mới đây. Similac là sữa công thức trước hết trên thế giới với đựng HMO. Chúng tôi rất kiêu hãnh là người trước nhất đem tiến bộ khoa học này đến Việt Nam, và mong rằng điều này sẽ giúp xây dựng 1 nền tảng cứng cáp cho con nít Việt Nam có 1 bắt đầu khỏe mạnh để phát triển thấp hơn”.

Nguồn: VTC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét